Monday, September 12, 2016

Thay đổi đơn thước đo trong Microsoft word

Trong tiêu chuẩn về căn lề văn bản hành chính đơn vị tiều chuẩn là cm hoặc mm, tuy nhiên thước đo trong Microsoft Word thường mặc định ban đầu có đơn vị là Inches. Trung tâm tin học văn phòng MOS xin hướng dẫn các bạn chuyển đơn vị mặc định của thước đo trong Microsoft Word 2003, Microsoft Word 2007 và Microsoft Word 2010.




Với Word 2003
  • Bấm chuột lên menu Tools, chọn mục Options

  • Trong cửa sổ Options, bạn chọn thẻ General.
  • Ở mục Measurement units, bạn bấm chuột lên mũi tên bên phải hộp đơn vị và chọn trong danh sách xổ xuống đơn vị Centimeters.

Sau khi thực hiện theo hướng dẫn, bạn bấm OK để hoàn tất quá trình thay đổi.
Với Microsoft Word 2007
  • Bấm chuột lên nút Office ở góc trên bên trái cửa sổ làm việc của Word. Sau đó, bấm chọnWord Options

  • Trên cửa sổ Word Options, bạn chọn Advanced, rồi dùng trỏ chuột kéo thanh trượt xuống tới phần Display.
  • Trong tùy chọn Show measurements in units of, bạn bấm chuột lên mũi tên bên phải hộp đơn vị đo lường và chọn trong danh sách xổ xuống đơn vị là Centimeters.

Sau khi thực hiện theo hướng dẫn, bạn bấm OK để hoàn tất quá trình thay đổi.
Với Microsoft Word 2010.
Bạn vào File chọn Options

  • Cửa sổ Word Options hiện ra, bạn chọn Advanced, rồi dùng trỏ chuột kéo thanh trượt xuống tới phần Display.
  • Trong tùy chọn Show measurements in units of, bạn bấm chuột lên mũi tên bên phải hộp đơn vị đo lường và chọn trong danh sách xổ xuống đơn vị là Centimeters.

Sau đó bạn nhấn Ok để hoàn tất cài đặt.
 Ngoài ra nếu bạn muốn học tập để nâng cao kĩ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòngWORDEXCEL POWERPOINT có thể đăng ký tại đây. Chúc các bạn thành công !

Tuesday, August 23, 2016

10 công cụ mạnh mẽ trong Windows có thể bạn chưa biết

Có một sự thật đó là một phần khá lớn sức mạnh của Windows nằm ở những công cụ… ẩn. Microsoft không bao giờ thông báo rộng rãi về những tính năng dạng này mà phải qua quá trình mày mỏ, thử nghiệm, vọc phá thì chúng ta mới biết đến chúng. Trong bài viết hôm nay Trung tâm tin học MOS xin chia sẻ với các bạn những công cụ mạnh mẽ đó để lỡ khi nào cần thì có thể dùng ngay, khỏi phải mất công đi mò mẫm.

1. GodMode – chế độ của Chúa
2. Problem Steps Recorder – ghi lại tất cả các bước thao tác
3. Windows Reliability Monitor – báo cáo về độ ổn định của máy
4. Xem báo cáo về mức độ tiêu thụ năng lượng
5. Cầm và lắc
6. Cân chỉnh màn hình
7. Làm cho Windows trông đẹp hơn trên các màn hình độ phân giải cao
8. Quản lý ứng dụng startup ngay trong System Configuration
9. Buộc Windows hiển thị các ổ đĩa trống
10. Tắt User Account Control

Xem chi tiết tại :http://tinhocmos.edu.vn/10-cong-cu-manh-me-trong-windows-co-the-ban-chua-biet/

Wednesday, August 10, 2016

Chứng chỉ tin học A, B, C được cấp sau ngày 10/08/2016 sẽ không còn giá trị

Bắt đầu từ hôm nay ngày 10/8/2016, Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo với Bộ Thông Tin Truyền Thông quy định về việc thi, cấp chứng chỉ công nghệ thông tin chính thức có hiệu lực.
Nội dung thông tư quy định dừng việc đào tạo, thi và cấp chứng chỉ Tin học A, B, C. Theo đó, những chứng chỉ Tin học A, B, C được cấp sau ngày 10.8 sẽ không còn giá trị.

chung-chi-tin-hoc-a-b-c-duoc-cap-sau-ngay-10-08-2016-se-khong-con-gia-tri

Thay vào đó sẽ triển khai đào taọ, thi và cấp chứng chỉ chuẩn sử dụng CNTT theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT.
Trung tâm tin học MOS, Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế của Đại học Ngoại Thương Hà Nội ký kết với IIG Việt Nam về việc sử dụng bài thi MOS để đánh giá Tin học cho học viên.
hung-chi-tin-hoc-a-b-c-duoc-cap-sau-ngay-10-08-2016-se-khong-con-gia-tri

Công văn xác nhận chứng chỉ IC3 phù hợp chuẩn CNTT theo thông tư số 03/2014/TT-BTTTT; Thông tư số 11/2014/TT-BNV tại Việt Nam (tại đây)
Đây là câu trả lời cho bạn nào còn băn khoăn giữa chứng chỉ tin học A, B, C với chứng chỉ quốc tế IC3 nhé.

Trung tâm tin học MOS đã có lịch học khóa học IC3 GS4 tháng 08/2016 hãy nhanh tay đăng ký !

Thursday, August 4, 2016

Chia sẻ thủ thuật Google Docs cho người mới bắt đầu

Google Docs là một ứng dụng trực tuyến để tạo và quản lý tài liệu trên mạng do Google phát triển. Nếu bạn có tài khoản trên Google, đây là giải pháp tốt nhất để thay thế cho phần mềm tin học văn phòng Microsoft Word. Google Docs  trở thành ứng dụng tốt nhất trong việc quản lý tài liệu trực tuyến và giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng. Sau đây, Trung tâm tin học MOS xin chia sẻ một số thủ thuật nhỏ giúp bạn dễ dàng làm chủ Google Docs hơn. 


Dành cho người mới bắt đầu

Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng Google Docs, có một vài điều bạn cần lưu ý. Đặc biệt là bạn có thể thêm vào một số tính năng và phần mở rộng thông qua các ứng dụng web nếu bạn sử dụng trình duyệt Google Chrome. Tính năng mới nhất là hỗ trợ cả khi bạn offline.<br />

Bộ sưu tập

Ở đây gồm các thư mục để bạn có thể tổ chức, sắp xếp những tài liệu của mình. Tuy nhiên, nếu sau đó bạn muốn sắp xếp lại các tập tin này sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Để tạo bộ sưu tập, kích chuột vào nút Create ở phía trên bên trái của trang chủ Google Docs. Trong trình đơn thả xuống bạn sẽ thấy những lựa chọn hiện ra, chọn Collection rồi đặt tên cho bộ sưu tập mới của mình.

Phím tắt

Google Docs hỗ trợ nhiều phím tắt để người dùng thuận tiện hơn khi thao tác với bảng tính.

Ctrl + ~: Hiển thị toàn bộ công thức tính.
Ctrl + mũi tên đi lên (Up arrow) + S: Tạo một bản sao.
Mũi tên đi lên(Up arrow) + F11: Thêm một sheet mới.
Mũi tên đi lên (Up arrow) + Space: Chọn cột.
Ctrl + Mũi tên đi lên (Up arrow) + Space: Chọn hàng.
Alt + Up arrow + 5: Tạo đường ghạch ngang chữ.
Ctrl + Y: Làm lại (Rendo).
Ctrl + Up arrow + PageDown: Chuyển sang sheet tiếp theo.
Import

Để di chuyển những tài liệu hiện tại của bạn lên đám mây của Google, có một số phương pháp sau đây.

Nếu bạn có nhiều tài liệu cần đưa lên đám mây, có thể sử dụng các ứng dụng như Gladinet. Gladinet sẽ giúp bạn đưa toàn bộ tập tin trong thư mục nhất định hoặc thiết lập các thư mục đó. Sau khi hoàn thành bạn cần sắp xếp lại chúng.

Cách khác nữa là bạn có thể tải chúng lên riêng biệt hoặc theo thư mục. Nếu bạn chọn cách này, trước tiên cần import các file vào bộ sưu tập vừa tạo.

Các bảng tính

Nếu bạn đã từng sử dụng Microsoft Excel, điều này có thể làm bạn thấy có chút khác biệt. Tuy nhiên, nhiều tính năng và thiết lập tương tự cũng có trong Google Docs. Nếu bạn là một chuyên gia Excel thì đáng tiếc ở đây không có đủ những thứ bạn cần.

Ngoài ra bạn cũng cần xem xét sử dụng Google Forms để export ra bảng tính và lưu trữ trên Google Docs.



Kết luận

Google Docs là sự lựa chọn hàng đầu cho máy tính để bàn để thay thế các phần mềm cài đặt nặng nề thậm chí mất phí như Microsoft Office. Với sự linh hoạt của nó, bạn có thể truy cập tài liệu của mình ở bất cứ nơi nào miễn là có máy tính hay thiết bị di động được kết nối internet.

Monday, August 1, 2016

5 bước để lấy file video, audio ra khỏi slide

Bước 1: Click chuột phải vào file ppt 
Bước 2: Di chuyển đến rename để đổi đuôi mở rộng .pptx sang .rar hoặc .zip. Biểu tượng file từ ppt chuyển sang biểu tượng winrar
Bước 3: Nhấn đúp vào file mà bạn vừa đổi đuôi. Vào thư mục ppt/media. Trong này chứa toàn bộ file video, audio, ảnh, hình vẽ trong toàn bộ các slide
Bước 4: Bôi chọn những file mà bạn muốn lấy rồi ấn Ctrl C
Bước 5: Ra thư mục ngoài ấn Paste.
5-buoc-de-lay-file-video-audio-ra-khoi-slide







Monday, July 18, 2016

52 phím tắt để sử dụng tin học văn phòng siêu nhanh

Trung Tâm Tin Học MOS xin chia sẻ với các bạn 52 phím tắt cơ bản giúp các bạn thao tác nhanh trên máy tính để tăng hiệu quả trong công việc. Mời các bạn tham khảo .

52-phim-tat-de-su-dung-tin-hoc-van-phong

A. Phím tắt chung


1. Ctrl + C: Sao chép.
2. Ctrl + X: Cắt (Cut).
3. Ctrl + V: Dán (Paste).
4. Ctrl + Z: Quay lại thời điểm trước đó (Undo).
5. Shift + Delete: Xóa thẳng tập tin / thư mục mà không cần giữ lại trong thùng rác.
6. Ctrl + một phím di chuyển (trái / phải / lên / xuống): Chọn nhiều tập tin / thư mục rời rạc.
7. Ctrl + Shift + một phím di chuyển (trái / phải / lên / xuống): Chọn nhiều tập tin / thư mục liên tục.
8. Ctrl + Shift + dùng chuột kéo đi: Tạo shortcut cho tập tin / thư mục đã chọn.
9. Ctrl + phím di chuyển sang phải: Đưa trỏ chuột tới cuối từ đang đứng sau nó.
10. Ctrl + phím di chuyển sang trái: Đưa trỏ chuột lên ký tự đầu tiên của từ trước nó.
11. Ctrl + phím di chuyển xuống: Đưa trỏ chuột đến đầu đoạn văn tiếp theo.
12. Ctrl + phím di chuyển lên: Đưa con trỏ chuột đến đầu đoạn văn trước đó.
13. Ctrl + A: Chọn tất cả.
14. F3: Mở tính năng tìm kiếm tập tin/thư mục trong My Computer.
15. Alt + Enter: Mở cửa sổ Properties của tập tin / thư mục đang chọn.
16. Alt + F4: Đóng một chương trình.
17. Ctrl + F4: Đóng cửa sổ hiện hành của trong chương trình đang thực thi.
18. Alt + Tab: Chuyển đổi qua lại giữa các chương trình đang chạy
19. Alt + Esc: Chọn có thứ tự một cửa sổ khác đang hoạt động để làm việc.
20. F4: Mở danh sách địa chỉ trong mục Address của My Computer.
21. Ctrl + Esc: Mở Start Menu, thay thế phím Windows.
22. Alt + nhấn chuột: Di chuyển nhanh đến một phần của văn bảng từ mục lục.
23. F5: Làm mới các biểu tượng trong cửa sổ hiện hành.
24. Backspace: Trở lại danh mục trước đó, tương tự Undo.
25. Giữ phím Shift khi vừa cho đĩa vào ổ đĩa quang: Không cho tính năng“autorun”của đĩa CD/DVD tự động kích hoạt.
26. Ctrl + Tab: Di chuyển qua lại giữa các thẻ của trình duyệt theo thứ tự từ trái sang phải.
27. Ctrl + Shift + Tab: Di chuyển qua lại giữa các thẻ của trình duyệt theo thứ tự từ phải sang trái.
28. Enter: Xác nhận dữ liệu đã nhập thay cho các nút của chương trình như OK,…
29. F1: Mở phần trợ giúp của một phần mềm.
30. Tab: Di chuyển giữa các thành phần trên cửa sổ.
hoc tin hoc van phong tai ha noi

B. Phím tắt bắt đầu bằng Windows (+)



31. Windows + Break: Mở cửa sổ System Properties.
32. Windows + D: Ẩn / hiện các cửa sổ.
33. Windows + M: Thu nhỏ cửa sổ hiện hành xuống thanh taskbar.
34. Windows + E: Mở My Computer.
35. Windows + F: Tìm kiếm chung.
36. Ctrl + Windows + F: Tìm kiếm dữ liệu trong My Computer.
37. Windows + F1: Xem thông tin hướng dẫn của hệ điều hành.
38. Windows + L: Quay về màn hình khóa.
39. Windows + R: Mở cửa sổ Run.
40. Windows + U: Mở Ease of Access Center trong Control Panel.


tin hoc van phong

C. Phím tắt mở tính năng hệ thống



41Nhấn giữ phím Shift bên phải trong 8 giây: Tắt / mở FilterKeys.
42. Alt trái + Shift trái + Print Screen: Tắt / mở High Contrast.
43. Alt trái + Shift phải + Numlock: Tắt / mở MouseKeys.
44. Nhấn phím Shift 5 lần: Tắt / mở StickyKeys either.


tin hoc mos


D. Phím tắt cho trình soạn thảo văn bản



45. Ctrl + O: Mở dữ liệu.
46. Ctrl + N: Tạo mới.
47. Ctrl + S: Lưu đè lên tập tin dữ liệu đã có.
48. Ctrl + W: Đóng cửa sổ hiện tại.
9. Alt + F: Hiện danh sách thực đơn từ cửa sổ hiện tại.
50. Ctrl + P: Gọi tính năng in ấn từ ứng dụng đang chạy.
51. Ctrl + F10: Phóng to / thu nhỏ cửa sổ ứng dụng.
52. F2: Đổi tên tập tin / thư mục
Trên đây là 52 phím tắt cơ bản mà trung tâm tin học MOS muốn chia sẻ với các bạn. Nếu bạn đang quan tâm đến các khóa học tin học văn phòng như WordExcelPowerpointIC3GS4 hãy liên hệ với chúng tôi để nâng cao kiến thức cho mình nhé ! Chúc các bạn sức khỏe, thành công . 

Thursday, July 14, 2016

Thi chứng chỉ IC3 tại Hà Nội

thi-chung-chi-ic3-tai-ha-noi

IC3 (Digital Literacy Certification) là chứng chỉ quốc tế về khả năng sử dụng máy tính và Internet do Tổ chức Certiport (Hoa Kỳ) cấp, được công nhận trên toàn thế giới.

Chứng chỉ IC3 phản ánh đầy đủ kỹ năng cần thiết giúp thành công trong hầu hết lĩnh vực học tập, nghề nghiệp, xã hội đòi hỏi sử dụng máy tính và các ứng dụng Internet.

Nếu bạn đang học hoặc công tác tại Hà Nội thì Trung Tâm Tin Học Văn Phòng MOS – Đại Học Ngoại Thương là địa chỉ đáng tin cậy để các bạn có thể tham gia học và thi chứng chỉ IC3. (Xem thêm về Trung tâm tin học MOS).
 

Khi đi xin việc hay thi vào công chức nhà nước , có chứng chỉ tin học IC3 trong tay bạn có thể tự tin về trình độ tin học văn phòng của mình.

Hãy nhanh tay liên hệ 0914 444 343 để đăng ký khóa học IC3 vào tháng 8 này bạn nhé .